Xu hướng phát triển gia cầm
Thịt gà là một trong những lựa chọn hàng đầu. Ðể ngành chăn nuôi gà và của ngành gia cầm phát triển trong tương lai, 4 xu hướng sau vẫn được cho là thích hợp.
Ðơn giản và tiện lợi
Theo một cuộc khảo sát được công bố tại Hội nghị Tiếp thị Gia cầm 2019 ở Charleston, Nam Carolina, người tiêu dùng ngày nay có xu hướng chọn các sản phẩm dễ nấu và nấu nhanh. Thịt gà là một trong những lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chưa biết cách pha chế hoặc công thức pha chế. Ðây sẽ là động lực để các công ty chăn nuôi gia cầm tăng cường sản xuất thịt gà ăn liền, hoặc cung cấp thông tin trên bao bì nhãn mác phương pháp chế biến ảnh để người tiêu dùng chế biến dễ dàng hơn.
Bền vững
Người tiêu dùng trên toàn thế giới đang tăng cường lựa chọn các sản phẩm gia cầm ít ảnh hưởng đến môi trường. Bản thân thịt gia cầm là sự lựa chọn bền vững hơn các loại thịt khác, nhưng người tiêu dùng cần được khuyến khích để đạt được sự bền vững này từ góc độ khoa học. Trên thực tế, nếu thông tin trên nhãn sản phẩm của ngành gia cầm không chứa những thành phần mà họ không mong muốn, người tiêu dùng sẽ luôn coi trọng chúng.
Hoặc truyền đạt thông tin đơn giản và dễ hiểu về quá trình chế biến trong nhà máy, phương pháp chăn nuôi đúng đắn vì quyền lợi động vật và thông tin về dinh dưỡng. Ngoài ra, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm gia cầm có nguồn gốc từ thịt gà được chăn nuôi nhân đạo, an toàn.
Ða dạng
Nhu cầu nạp protein vào cơ thể ngày một tăng cao và đang góp phần nâng cao lượng tiêu thụ các sản phẩm protein từ thịt tại các cửa hàng thực phẩm. Người tiêu dùng cũng có xu hướng chi tiêu nhiều tiền hơn cho những sản phẩm thịt đi kèm cam kết tốt cho sức khỏe như không chứa kháng sinh.
Tuy nhiên, ngày càng nhiều người tiêu dùng quan tâm đến các loại protein chay. Ðang cố gắng cắt giảm ăn thịt vì nhiều lý do khác nhau. Theo đó, nhu cầu thu mua các loại protein thực vật đang tăng cao. Các công ty sản xuất thịt cũng đang phải đa dạng hóa sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu này.
Thương mại điện tử và công nghệ cao
Cuối cùng, tương lai của ngành bán lẻ gia cầm sẽ tiếp tục được định hình bởi sự phát triển của thương mại điện tử. Hình thức mua thực phẩm tại các cửa hàng trực tuyến đang phát triển rầm rộ. Ðộng cơ thúc đẩy quyết định mua sắm của người tiêu dùng sẽ tiếp tục thay đổi mạnh mẽ trong tương lai. Các hãng bán lẻ cần phải thúc đẩy chiến lược lôi kéo, thu hút người tiêu dùng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt. Các cửa hàng đến các kênh bán lẻ sẽ phải tăng cường ứng dụng giải pháp công nghệ. Dịch vụ để kết nối người mua hàng với các thông tin mong muốn. Về sản phẩm và tạo trải nghiệm mua sắm cá nhân.